Chuyển đến nội dung chính

Bạn không thể trị hết nám nếu vẫn còn duy trì những thói quen này

Không ít chị em phải khổ sở vì gặp phải tình trạng nám da ngự trị trên mặt, đây là một bệnh lý về da không gây nguy hiểm nhưng ảnh hưởng rất lớn tới vẻ bề ngoài của chị em. Rất nhiều người tốn không ít tiền của, thời gian và công sức để điều trị căn bệnh này. Bệnh là do sự hoạt động mạnh mẽ của các sắc tố melanin gây ra các chấm nhỏ li ti trên da, chủ yếu ở mặt có màu nâu hoặc nâu sẫm thường mọc thành từng đám ở hai bên gò má, đôi khi có thể lan khắp mặt.
nguyên nhân gây nám da

Một số nguyên nhân chính gây nên nám da thường do nắng, lão hóa da, sau khi sinh, rối loạn nội tiết hoặc do lạm dụng mỹ phẩm… Việc điều trị cần có kiến thức đúng về nám đề không gặp phải một số thói quen xấu có thể gây nên nám da. Các chị em có thể tìm hiểu ngay sau đây để tránh gặp phải nha.


Những thói quen xấu khi trị nám da:


Một số chị em chữa nám mà không hiểu rõ nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng tới nám da nên công cuộc điều trị chưa hiệu quả. Việc trị nám cần thời gian chờ đợi cho da tái tạo nên không thể có hiệu quả ngay lập tức. Các liệu pháp có làm mờ vết nám nhanh thường chỉ đánh lừa thị giác của chị em chứ không hề có tác dụng loại bỏ nám lâu dài.

 1. Trị nám nhưng vẫn thức khuya

Thói quen xấu nên tránh khi điều trị nám da

Hầu hết mọi người nghĩ rằng điều trị nám da không liên quan tới giấc ngủ nên vẫn duy trì chế độ sinh hoạt “thức khuya dạy sớm”. Dạy sớm có thể tốt song thức khuya thì không tốt chút nào cho sức khỏe làn da. Các nhà khoa học chỉ ra rằng giấc ngủ trong khoảng thời gian từ 23h tới 2h sáng là thời gian mà quá trình phân chia tế bào da diễn ra nhiều nhất. Bỏ lỡ thời gian này, da bạn mất nhiều thời gian hơn để phục hồi vẻ đẹp của nó.


2. Không chú ý tới chế độ ăn

Chị em thường có tâm lý điều trị nám là chữa bệnh ngoài da nên không có chế độ kiêng khem ăn uống cẩn thận, vẫn sử dụng thức uống có cồn, caffein và các chất kích thích. Đây thực sự là một thói quen không tốt. Vì chế độ ăn uống rất quan trọng cho sự phục hồi hư tổn của làn da.



nguyên nhân gây nám da

Thông qua ăn uống, làn da được cung cấp đầy đủ vitamin và dưỡng chất tái tạo lại tế bào. Đơn cử như nước, uống nhiều nước mỗi ngày giúp da căng mịn và trẻ hóa hơn. Đủ nước đồng nghĩa với da đủ độ ẩm và quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh hơn vì vậy mà da nhanh được làm mới hơn.

Ngoài ra, chế độ ăn uống có thể tạo thuận lợi cho quá trình chữa nám da nhờ các bữa ăn giàu tinh chất estrogen. Đây là cách tiện lợi và đơn giản để cơ thể được bổ sung thành phần nội tiết tố có nguồn gốc từ thực vật, phần nào giúp khắc phục những rối loạn trong quá trình hình thành sắc tố da.

3. Tâm lý nặng nề, căng thẳng khó khỏi nám

Tâm lý này có tác dụng tiêu cực cho quá trình điều trị nám da mặt. trước tiên, yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nám. Lo lắng kéo dài và căng thẳng vốn dĩ vẫn là bạn đồng hành của nám da. Vì vậy trong quá trình điều trị nám, chị em nên cố gắng giữ cho tâm trạng thoải mái, giải tỏa lo âu để da dẻ thêm hồng hào và vết nám mờ đi.



Thói quen xấu nên tránh khi điều trị nám da

Đồng thời, tâm lý ảnh hưởng tới niềm tin về hiệu quả của liệu pháp đang áp dụng. Chúng vô tình cản trở công dụng của dược phẩm. Sự kết hợp của nám da và tâm lý tiêu cực này thực sự rất khó chữa.

4. Chữa nám da nhưng không tránh nắng
Nám da mặc dù có nguyên nhân sâu xa từ nội tiết tố song lại bị các yếu tố bên ngoài như tia tử ngoại và các gốc tự do “kích động” rồi biểu hiện ra ngoài nhiều hơn. Hơn thế nữa, hầu hết các liệu pháp trị nám đều chứa chất tẩy da, khiến da mỏng đi và dễ bắt nắng hơn. Việc không tránh nắng trong quá trình điều trị nám khiến cho vết nám thêm đậm màu, thậm chí da bị rám nắng, xỉn màu đi.


Ngoài ra, một số thói quen không tốt khác như thường xuyên trang điểm, lạm dụng mỹ phẩm trị nám vì thấy da trắng và vết nám mờ đi cũng không tốt cho quá trình điều trị nám da. Vì vậy các thói quen này cần phải được đưa vào nếp để chị em có thể nói lời tạm biệt với nám da dễ dàng hơn.


---------------------------------------------------
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Kem sâm Guoyao cao cấp Nhật Bản
Kem sâm Guoyao hàng thật
Kem sâm Guoyao có tốt không  ?
Kem trắng da toàn thân Guoyao
Sữa rửa mặt trắng da nhân sâm Nhật Bản  
Sữa non trắng da

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEM SÂM GUOYAO HÀNG THẬT NHẬT BẢN

Chào các bạn, Trong thời gian qua có rất nhiều phản hồi từ phía khách hàng rằng họ đã mua những loại kem sâm Nhật Bản Guoyao chỉ có 1 tem người đàn ông, nhãn mác không rõ ràng nhưng vẫn dưỡng trắng da rất nhanh chóng trên thị trường, da rất đẹp nhưng sau khi ngưng sử dụng lại xảy ra tình trạng nổi mụn và da xuống sắc, lão hóa trở lại, loại kem giả này có mức giá từ 120k đến 150k/hộp. Họ phân vân không biết là hàng thật hay giả và tỏ ra rất băn khoăn lo lắng sau khi sử dụng loại kem đó. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn biết phân biệt kem sâm Guoyao hàng thật như thế nào nhé, như vậy các bạn sẽ tự biết mình đã mua loại thật hay giả rồi nha. Cùng xem các hình ảnh dưới đây nha: 1. Kem sâm Guoyao hàng thật khi mở nắp hộp nhân kem có tạo hình chữ O nổi lên và có màu vàng nhạt, mùi thơm thoang thoảng hương sâm rất dễ chịu. Kem Guoyao hàng giả mặt kem bằng phẳng, có màu vàng đậm, mùi thơm nồng nặc:     2. Kem sâm Guoyao hàng thật có tem chống hàng giả do Guoyao ủy quyền màu đỏ sau

Sự thật về kem sâm Guoyao chính hãng

Dạo này có một số bạn hỏi mình rằng: "làm thế nào để họ có thể phân biệt được kem thật và kem giả, vì kem giả tràn lan rất nhiều nên làm họ rất hoang mang". Có thể các bạn ấy chưa đọc được những bài viết của mình rồi, có thể bấm vào đây: KEM SÂM GUOYAO HÀNG THẬT để xem chi tiết cách phân biệt nhé, mình cũng đã chụp hình từng chi tiết rất rõ để phân tích kỹ càng rồi đấy. Kem sâm Guoyao chính hãng Nhật Bản được bán rộng rãi ở các nước trên thế giới: Mỹ, Úc, Ukraina, Đức, Nga, Lào.... Kem sâm Guoyao được bán trên Ebay của Mỹ với giá 42.39 USD Có một số nơi nói rằng họ bán hàng chính hãng, hộp kem cũng mã vạch 49 của Nhật đàng hoàng, nhưng về chất kem, tem nhãn đều ko giống với hộp kem của chúng tôi và các nơi trên thế giới nhập và phân phối, chúng tôi khuyên các bạn HÃY THẬN TRỌNG khi quyết định mua bởi vì có thể đó là KEM GIẢ nhé. Kem Guoyao thật mã vạch như hình ảnh dưới đây nha các bạn : MÃ VẠCH KEM SÂM GUOYAO NHẬT BẢN HÀNG THẬT LÀ: 4901488253642 Nếu bạn m

KEM SÂM GUOYAO CAO CẤP TRỊ NÁM TẬN GỐC

Kem sâm Guoyao cao cấp là loại kem được sản xuất từ cây nhân sâm, là loại thảo dược lâu năm, tốt cho sức khỏe, có tên là Kem sâm dưỡng da Guoyao cao cấp 100% Nhật Bản phù hợp với tất cả các loại da, sử dụng được cho cả ban ngày và ban đêm. Kem sâm Guoyao chính hãng Kem sâm Guoyao cao cấp - CÔNG DỤNG KEM SÂM Kem sâm Guoyao cao cấp chống lại 14 dấu hiệu lão hóa sau: 1. Phục hồi da hư tổn, tái tạo sản sinh tế bào mới cho da, cải thiện sắc tố da cho da rạng rỡ hơn. 2. Đặc trị nám lâu năm, nám mới phát. Ngăn ngừa và giảm thiểu tối đa các dấu hiệu lão hóa da: nám, đốm nâu, tàn nhang, vết thâm. 3. Giữ ẩm cho các vùng da khô, giảm nhăn nơi vùng mắt. 4. Điều trị mụn và làm mờ vết thâm do mụn để lại. 5. Giảm nhờn, thu nhỏ và se khít lỗ chân lông. 6. Săn chắc da, chống lại các hiện tượng chảy xệ. 7. Làm căng da mặt, phục hồi các vùng cơ bị lão hóa. 8. Giảm và xóa đi các vết li ti, các vết nhăn sâu. 9. Chuyển biến rõ rệt da sạm trở nên trắng hồng khỏe mạnh. 10. Nhẹ nhàng tẩy bỏ tế bào chết,