Chuyển đến nội dung chính

CÁCH TRỊ DA BỊ MỤN KHI DỊ ỨNG MỸ PHẨM

Da bị dị ứng có rất nhiều nguyên nhân, shop sẽ bật mí với các bạn cách chữa trị da mụn có thể áp dụng cho hầu hết các nguyên nhân dị ứng nhé. Trong bài viết ngày hôm nay, mình đề cập đến các trường hợp dị ứng da nhẹ có các hiện tượng như: da ngứa, hơi khô sần, ửng đỏ, nổi mụn nhỏ li ti (không có nhân bên trong).
cach tri mun do bi di ung my pham
HÌNH MINH HỌA
Dị ứng da thật ra là một dạng bệnh lý trên da thường gặp, nên các bạn không phải lo lắng quá, chỉ cần quan tâm đến 2 vấn đề: Xác định nguyên nhân dị ứng và Chăm sóc da đúng cách. Nếu áp dụng đúng, bạn sẽ có lại được làn da khỏe mạnh và đẹp hơn cả lúc ban đầu mà không cần đến bác sỹ đó!

1. XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN BỊ DỊ ỨNG :

Một số nguyên nhân dẫn đến dị ứng da như: dị ứng thời tiết, nguồn nước, thức ăn, mỹ phẩm. Xác định đúng tác nhân gây dị ứng chúng ta mới có thể có cách điều trị phù hợp được. Sau khi biết da bị dị ứng do nguyên nhân gì, dĩ nhiên chúng ta phải ngưng tiếp xúc với tác nhân đó ngay lập tức.


Trường hợp bị nổi mụn do dị ứng mỹ phẩm, ngay lập tức NGƯNG DÙNG tất cả các loại sữa rửa mặt, mỹ phẩm, ra ngoài cũng không trang điểm, không bôi BB cream hay kem chống nắng gì cả, hạn chế ra ngoài nắng càng tốt, ko lấy tay sờ-chạm-chà xát hay nặn mụn.

Đặc biệt chú ý với dị ứng mỹ phẩm, các bạn cần phân biệt: dị ứng do da bị kích ứng khi tiếp xúc với mỹ phẩm mới hoặc da bị lệ thuộc mỹ phẩm (khi ngưng kem da xấu đi và nổi mụn, tình trạng ngày càng nặng và dùng kem trị mụn thông thường không khỏi được). Với trường hợp 2 các bạn nên đi bác sĩ để được điều trị kịp thời.

2. DƯỠNG DA, LÀM DỊU VÀ PHỤC HỒI DA SAU DỊ ỨNG

Rửa mặt cho da bị dị ứng:

Cách 1: Buổi sáng rửa mặt bằng nước ấm hoặc Cetaphil (có bán tại các nhà thuốc), buổi tối rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng, vừa rửa vừa matxa nhẹ vài phút. Hoặc bạn có thể mua ít muối hột, pha với nước ấm, dùng bông y tế thấm vào nước muối đã pha, sau đó chấm lên toàn mặt và đặc biệt là các vùng có mụn, vừa chấm vừa massage để nước muối có thể sát khuẩn vùng bị mụn, sau đó để da mặt khô 5 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Ngày rửa 3 lần sáng - trưa - tối trước khi đi ngủ.



Cách 2: Mỗi ngày mua lá trà tươi hoặc trái khổ qua (mướp đắng) về nấu nước để rửa mặt vào buổi sáng hoặc buổi trưa chiều. Bã khổ qua sau khi chắt lấy nước có thể dùng đắp lên da trong 10-15p, sau khi đắp xong dùng bã này massage nhẹ trên da, cuối cùng dùng nước khổ qua hoặc nước trà xanh rửa lại, cũng không cần rửa lại nước sạch.


Đắp mặt nạ
- Các bạn nào da có mụn li ti dùng lòng trắng trứng vắt thêm vài giọt chanh, khuấy đều hỗn hợp tạo bọt, nếu da bị dị ứng nhẹ có thể bôi trực tiếp hỗn hợp lên da, da bị dị ứng nặng hoặc nhạy cảm phải dùng mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp rồi đắp lên da. Chờ đến khi mặt nạ khô lại rửa với nước ấm, sau đó rửa lại nước lạnh. Loại mặt nạ này các bạn đắp 1 tuần 3 lần.



Trên đây là những cách mình đã và đang sử dụng khi da bị dị ứng. Trà xanh, nước muối, khổ qua có tác dụng kháng khuẩn, khử độc trên da. Lòng trắng trứng và chanh có khả năng điều tiết dầu trên da, hút sạch mụn cám và se nhỏ lỗ chân lông (các bạn lưu ý cần phải tránh nắng). Khi sử dụng có thể cảm thấy da hơi ngứa, đó là do lỗ chân lông se lại và mụn khô, các bạn yên tâm hiện tượng này hoàn toàn bình thường nhé.

Quan trọng nhất là chúng ta phải kết hợp điều trị bên ngoài da và dưỡng bên trong. Các bạn không được thức khuya, không được ăn đồ nhiều dầu mỡ, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau, trái cây, trong thời gian da bị dị ứng uống mỗi ngày một ly nước ép trái cây (không đường hoặc ít đường) sẽ rất tốt cho da. Các cách trên tùy mức độ dị ứng mà da sẽ phục hồi trong vòng 1-3 tuần. Các bạn cần phải kiên trì nhé, nhưng bảo đảm là tốt cho da, da phục hồi như trước và còn có phần sáng mịn hơn nữa .  Khi bị dị ứng nhẹ, các bạn không nên quá lo lắng, tuyệt đối không dùng kem trị mụn linh tinh.


Tags: kem sam Guoyao
kem sâm Guoyao hàng thật
kem trắng da toàn thân Guoyao

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEM SÂM GUOYAO HÀNG THẬT NHẬT BẢN

Chào các bạn, Trong thời gian qua có rất nhiều phản hồi từ phía khách hàng rằng họ đã mua những loại kem sâm Nhật Bản Guoyao chỉ có 1 tem người đàn ông, nhãn mác không rõ ràng nhưng vẫn dưỡng trắng da rất nhanh chóng trên thị trường, da rất đẹp nhưng sau khi ngưng sử dụng lại xảy ra tình trạng nổi mụn và da xuống sắc, lão hóa trở lại, loại kem giả này có mức giá từ 120k đến 150k/hộp. Họ phân vân không biết là hàng thật hay giả và tỏ ra rất băn khoăn lo lắng sau khi sử dụng loại kem đó. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn biết phân biệt kem sâm Guoyao hàng thật như thế nào nhé, như vậy các bạn sẽ tự biết mình đã mua loại thật hay giả rồi nha. Cùng xem các hình ảnh dưới đây nha: 1. Kem sâm Guoyao hàng thật khi mở nắp hộp nhân kem có tạo hình chữ O nổi lên và có màu vàng nhạt, mùi thơm thoang thoảng hương sâm rất dễ chịu. Kem Guoyao hàng giả mặt kem bằng phẳng, có màu vàng đậm, mùi thơm nồng nặc:     2. Kem sâm Guoyao hàng thật có tem chống hàng giả do Guoyao ủy quyền màu đỏ sau

Sự thật về kem sâm Guoyao chính hãng

Dạo này có một số bạn hỏi mình rằng: "làm thế nào để họ có thể phân biệt được kem thật và kem giả, vì kem giả tràn lan rất nhiều nên làm họ rất hoang mang". Có thể các bạn ấy chưa đọc được những bài viết của mình rồi, có thể bấm vào đây: KEM SÂM GUOYAO HÀNG THẬT để xem chi tiết cách phân biệt nhé, mình cũng đã chụp hình từng chi tiết rất rõ để phân tích kỹ càng rồi đấy. Kem sâm Guoyao chính hãng Nhật Bản được bán rộng rãi ở các nước trên thế giới: Mỹ, Úc, Ukraina, Đức, Nga, Lào.... Kem sâm Guoyao được bán trên Ebay của Mỹ với giá 42.39 USD Có một số nơi nói rằng họ bán hàng chính hãng, hộp kem cũng mã vạch 49 của Nhật đàng hoàng, nhưng về chất kem, tem nhãn đều ko giống với hộp kem của chúng tôi và các nơi trên thế giới nhập và phân phối, chúng tôi khuyên các bạn HÃY THẬN TRỌNG khi quyết định mua bởi vì có thể đó là KEM GIẢ nhé. Kem Guoyao thật mã vạch như hình ảnh dưới đây nha các bạn : MÃ VẠCH KEM SÂM GUOYAO NHẬT BẢN HÀNG THẬT LÀ: 4901488253642 Nếu bạn m

KEM TRỊ NÁM CỦA NHẬT LOẠI NÀO TỐT

Hiện nay trên thị trường có quá nhiều thương hiệu mỹ phẩm dành cho da nám, đặc biệt là các dòng mỹ phẩm đến từ Nhật Bản mang tính chất trị nám tương đối cao, nghe đến xứ sở Hoa anh đào là mọi người sẽ nghĩ ngay đến các loại đặc trị làm đẹp da. Như vậy thì câu hỏi đặt ra là: KEM TRỊ NÁM CỦA NHẬT LOẠI NÀO TỐT ? HÃY CÙNG THEO DÕI CHÚNG TÔI HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN KEM TRỊ NÁM TỐT NHẤT CHO DA CỦA BẠN NHÉ Đầu tiên, chúng ta cần phải xác định loại da trước khi chọn kem trị nám (điều này rất quan trọng cho da, da có hết nám hay không là phụ thuộc vào bước này). 1. Xác định loại da: Bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào bạn cũng cần đến khâu xác định loại da của mình. Khi biết chính xác loại da, bạn sẽ dễ dàng tìm một sản phẩm mang lại hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối cho da. Để biết kem trị nám của Nhật loại nào tốt , việc tìm hiểu tình trạng da của bản thân rất quan trọng. 2. Sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Đối với kem trị nám da được cho là của Nhật, bạn cũng cần xác địn