Chuyển đến nội dung chính

Cách trị mụn dưới da hiệu quả ngay tại nhà

Khác với những loại mụn khác, mụn dưới da không lộ rõ ra nhưng sẽ làm da bạn sần sùi, khó chịu. Mụn dưới da là hiện tượng các nhân mụn nằm rất sâu và chặt trong nang lông. Nếu bạn không có phương pháp chăm sóc hoặc sử dụng những cách trị mụn nhanh chóng không đúng cũng sẽ khiến cho mụn dưới da trở nên trầm trọng hơn.

cách trị mụn dưới da hiệu quả nhất
Cách nhận biết mụn dưới da:
  • Mụn không trồi lên bề mặt da như những loại mụn khác.
  • Khi sờ vào cảm thấy sần sùi, nhưng không đau, mụn mọc theo từng cụm và dễ lan ra xung quanh.
Cách phòng tránh mụn dưới da
  1. Tránh sờ hay nặn mụn sai cách: kể cả mụn dưới da hay các loại mụn khác thì các bạn cũng nên sờ vào vùng da bị mụn nhé. Cách trị mụn hiệu quả đầu tiên là bạn nên bỏ ngay thói quen sờ tay vào vùng da mụn, tay bạn không hề sạch, sẽ kích thích khiến mụn mọc dày hơn trên da. Vì thế, hãy điều chỉnh thói quen xấu này ngay nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên loại bỏ các chất kích thích như cà phê, rượu, bia… Không nên ăn ngọt, chất béo và thức ăn quá cay…
  2. Tẩy trang sau khi trang điểm: Các bạn gái thường xuyên sử dụng mỹ phẩm thì cần chú ý đến việc tẩy trang thật kỹ lại làn da của mình. Đặc biệt là ở hai vùng mặt và vùng mắt.
  3. Rửa mặt sạch trước/sau khi dùng kem dưỡng da: vào mỗi buổi tối, các bạn gái hay sử dụng kem dưỡng trắng da hoặc kem trị nám, trị thâm... Tuy nhiên, Trước khi đi ngủ bạn nên vệ sinh sạch sẽ làn da bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm, điều đó sẽ giúp da thẩm thấu lớp kem dưỡng ẩm chăm sóc da tốt hơn, mụn dưới da sẽ được giảm đáng kể. Sau khi thức dậy vào buổi sáng,  bạn cũng nên rửa lại da mặt bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm để da không còn những chất cặn, sắc tố da đã được loại bỏ bên ngoài bề mặt da. Giữ da luôn thoáng và sạch sẽ giúp giảm thiểu khả năng phát sinh mụn.

cach tri mun duoi da hieu qua nhat 2

Cách nặn mụn: 
  • Khi các bạn đang bị mụn dưới da, nếu bạn muốn nặn mụn hãy lấy một miếng gạc thấm nước nóng và chườm lên các nốt mụn từ 2 – 3 phút mỗi ngày. Vì làm như vậy sẽ kích thích được nhân mụn trồi lên và lấy nhân mụn cũng dễ dàng hơn.
  • Trước khi nặn mụn ẩn dưới da, các bạn hãy dùng nước ấm xông hơi hay dùng khăn bông thấm nước ấm nhẹ nhàng massage da mặt để lỗ chân lông dần nở ra. Sau đó, các chị dùng đầu kim nặn mụn và chích nhẹ vào đầu mụn, dùng ngón tay có quấn gạc ấn vào nốt mụn từ nhiều phía. Làm nhẹ nhàng như vậy cho đến khi nhân mụn đã ra hết. Để da được thư giãn và nốt mụn cũng giảm sưng tấy sau khi nặn, các chị hãy đắp mặt nạ dưỡng da. Đơn giản hơn, các bạn có thể ra hiệu thuốc tây, mua một loại thuốc bôi trị mụn có chứa benzoyl peroxide, loại thuốc này có công dụng trị mụn dưới da.

cách trị mụn dưới da



  • Vệ sinh vùng da mụn: Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ,  sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da sẽ giúp se lỗ chân lông và có tác dụng trị mụn. Đặc biệt bạn không nên nặn mụn vì có thể làm cho tình trạng da mụn của bạn thêm tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống phù hợp và giấc ngủ hợp lý sẽ là cách trị mụn dưới da hiệu quả.
Cách trị mụn dưới da hiệu quả

1. Xông hơi da mặt với trà xanh:

Trước tiên, bạn hãy xông hơi da mặt khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Xông hơi da mặt để cho lỗ chân lông nở ra, giúp làm sạch chất nhờn, tế bào chết tích tụ ở lỗ chân lông – nguyên nhân gây ra mụn chìm dưới da. Nhiều chị em nghĩ rằng chỉ có tế bào chết ở trên da mặt, nghĩa là chỉ cần rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết là đủ, nhưng thật ra là ngay trong lỗ chân lông cũng có tế bào chết, vì vậy rất cần có bước xông hơi để làm thông thoáng lỗ chân lông.



cách trị mụn dưới da hiệu quả


Các chị em có thể xông mặt với lá trà xanh, lá bạc hà, hoặc lá mùi… Chỉ cần mua lá trà xanh ở hàng rau, rửa sạch, cho vào nồi cùng 1l nước, đun sôi. Khi nước sôi, bắc ra, để nguội một chút rồi xông bằng cách cúi mặt phía trên miệng nồi ở khoảng cách vừa đủ để hơi nước bốc lên tỏa khắp mặt. Có thể trùm một cái khăn tắm lên đầu để tập trung hơi nước lên da mặt.

Chỉ cần xông trong khoảng 10 phút là được, rồi rửa mặt lại với nước ấm. Đối với nước xông bằng lá trà xanh, chị em có thể đổ nước xông vào trong chai, bảo quản trong tủ lạnh và dùng như toner sau khi rửa mặt. Cũng có thể sử dụng lá bạc hà để thay thế lá trà xanh. Trong lá bạc hà có chứa chất sát khuẩn và làm mát tự nhiên cũng rất tốt cho da mụn.
 

2. Rửa mặt với bột cám gạo:

Cám gạo rất giàu dưỡng chất vừa giúp tẩy tế bào chết, chất cặn bã tích tụ trên da, làm sạch da nhanh chóng đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mềm mại, vừa tiết chế hoạt động của tuyến bã, làm giảm sự tiết dầu nhờn của da mặt, làm da khô thoáng. Nhờ những tính năng đặc biệt đó mà cám gạo được coi là cách trị mụn hiệu quả.


cách trị mụn dưới da hiệu quả


Để rửa mặt với cám gạo bạn hãy hòa nước ấm và bột cám gạo thành hỗn hợp sệt. Sau khi làm ẩm da mặt thì thoa hỗn hợp lên, tập trung vào những vùng da bị mụn, kết hợp với massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 1 – 2 phút. Rửa lại mặt với nước ấm cho sạch bột rồi vỗ nhẹ lại với nước lá trà xanh. Rửa mặt như vậy ngày 2 lần. Thời gian còn lại rửa với nước muối sinh lí hoặc nước lá trà xanh.

3. Sử dụng bột quế + mật ong:


cach tri mun duoi da hieu qua

Bạn trộn bột quế với mật ong theo tỉ lệ 1:1 (khoảng 1 thìa cà phê bột quế và 1 thìa mật ong) và chấm lên nốt mụn. Đây là cách làm mụn chóng lành và hạn chế thâm do mụn. Bột quế có tính nóng, khi trộn với mật ong giúp sát khuẩn và đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da. Lưu ý tuyệt đối không dùng hỗn hợp này để đắp mặt, vì sẽ khiến da nổi mụn li ti ngay lập tức. Các chị có thể để hỗn hợp trên da tầm 4 – 5 tiếng rồi rửa lại hoặc để hẳn qua đêm đến sáng hôm sau rửa sạch mặt với nước sạch. Bạn có thể chấm bột quế với mật ong liên tục trong 3 ngày, vào buổi tối trước khi đi ngủ, nghỉ 2 – 3 hôm rồi lại dùng tiếp.


LƯU Ý:

Trong thời gian bị mụn, bạn không nên dùng kem dưỡng hay bất kỳ một sản phẩm dưỡng da nào vì những loại kem này sẽ làm cho mụn phát triển, lây lan rộng hơn. Đối với các chị thuộc dạng da dầu thiếu nước hoặc da khô thì vẫn cần dưỡng nhưng nên sử dụng các sản phẩm cấp nước như xịt khoáng, toner và các dạng dưỡng cấp nước như gel lô hội là một sự lựa chọn an toàn. Ngoài ra nếu da quá khô thì dầu jojoba và bơ shea là 2 trường hợp ngoại lệ gần như duy nhất – dạng nhiều dưỡng – mà không gây nổi mụn.

Ngoài các cách trị mụn hiệu quả ở trên, bạn hãy duy trì thói quen uống nước ấm mật ong vào mỗi buổi sáng để làm sạch ruột, tăng cường đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, bổ sung kẽm, vitamin A, và uống một cốc nước bí đao ép hoặc nước rau diếp cá xay mỗi ngày. Đây đều là những loại đồ uống giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, làm đẹp da hiệu quả.

  
---------------------------------------------------
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Kem sâm Guoyao cao cấp Nhật Bản
Kem sâm Guoyao hàng thật
Kem sâm Guoyao có tốt không  ?
Kem trắng da toàn thân Guoyao
Sữa rửa mặt trắng da nhân sâm Nhật Bản  
Sữa non trắng da 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEM SÂM GUOYAO HÀNG THẬT NHẬT BẢN

Chào các bạn, Trong thời gian qua có rất nhiều phản hồi từ phía khách hàng rằng họ đã mua những loại kem sâm Nhật Bản Guoyao chỉ có 1 tem người đàn ông, nhãn mác không rõ ràng nhưng vẫn dưỡng trắng da rất nhanh chóng trên thị trường, da rất đẹp nhưng sau khi ngưng sử dụng lại xảy ra tình trạng nổi mụn và da xuống sắc, lão hóa trở lại, loại kem giả này có mức giá từ 120k đến 150k/hộp. Họ phân vân không biết là hàng thật hay giả và tỏ ra rất băn khoăn lo lắng sau khi sử dụng loại kem đó. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn biết phân biệt kem sâm Guoyao hàng thật như thế nào nhé, như vậy các bạn sẽ tự biết mình đã mua loại thật hay giả rồi nha. Cùng xem các hình ảnh dưới đây nha: 1. Kem sâm Guoyao hàng thật khi mở nắp hộp nhân kem có tạo hình chữ O nổi lên và có màu vàng nhạt, mùi thơm thoang thoảng hương sâm rất dễ chịu. Kem Guoyao hàng giả mặt kem bằng phẳng, có màu vàng đậm, mùi thơm nồng nặc:     2. Kem sâm Guoyao hàng thật có tem chống hàng giả do Guoyao ủy quyền màu đỏ sau

Sự thật về kem sâm Guoyao chính hãng

Dạo này có một số bạn hỏi mình rằng: "làm thế nào để họ có thể phân biệt được kem thật và kem giả, vì kem giả tràn lan rất nhiều nên làm họ rất hoang mang". Có thể các bạn ấy chưa đọc được những bài viết của mình rồi, có thể bấm vào đây: KEM SÂM GUOYAO HÀNG THẬT để xem chi tiết cách phân biệt nhé, mình cũng đã chụp hình từng chi tiết rất rõ để phân tích kỹ càng rồi đấy. Kem sâm Guoyao chính hãng Nhật Bản được bán rộng rãi ở các nước trên thế giới: Mỹ, Úc, Ukraina, Đức, Nga, Lào.... Kem sâm Guoyao được bán trên Ebay của Mỹ với giá 42.39 USD Có một số nơi nói rằng họ bán hàng chính hãng, hộp kem cũng mã vạch 49 của Nhật đàng hoàng, nhưng về chất kem, tem nhãn đều ko giống với hộp kem của chúng tôi và các nơi trên thế giới nhập và phân phối, chúng tôi khuyên các bạn HÃY THẬN TRỌNG khi quyết định mua bởi vì có thể đó là KEM GIẢ nhé. Kem Guoyao thật mã vạch như hình ảnh dưới đây nha các bạn : MÃ VẠCH KEM SÂM GUOYAO NHẬT BẢN HÀNG THẬT LÀ: 4901488253642 Nếu bạn m

KEM SÂM GUOYAO CAO CẤP TRỊ NÁM TẬN GỐC

Kem sâm Guoyao cao cấp là loại kem được sản xuất từ cây nhân sâm, là loại thảo dược lâu năm, tốt cho sức khỏe, có tên là Kem sâm dưỡng da Guoyao cao cấp 100% Nhật Bản phù hợp với tất cả các loại da, sử dụng được cho cả ban ngày và ban đêm. Kem sâm Guoyao chính hãng Kem sâm Guoyao cao cấp - CÔNG DỤNG KEM SÂM Kem sâm Guoyao cao cấp chống lại 14 dấu hiệu lão hóa sau: 1. Phục hồi da hư tổn, tái tạo sản sinh tế bào mới cho da, cải thiện sắc tố da cho da rạng rỡ hơn. 2. Đặc trị nám lâu năm, nám mới phát. Ngăn ngừa và giảm thiểu tối đa các dấu hiệu lão hóa da: nám, đốm nâu, tàn nhang, vết thâm. 3. Giữ ẩm cho các vùng da khô, giảm nhăn nơi vùng mắt. 4. Điều trị mụn và làm mờ vết thâm do mụn để lại. 5. Giảm nhờn, thu nhỏ và se khít lỗ chân lông. 6. Săn chắc da, chống lại các hiện tượng chảy xệ. 7. Làm căng da mặt, phục hồi các vùng cơ bị lão hóa. 8. Giảm và xóa đi các vết li ti, các vết nhăn sâu. 9. Chuyển biến rõ rệt da sạm trở nên trắng hồng khỏe mạnh. 10. Nhẹ nhàng tẩy bỏ tế bào chết,